วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จุดเริ่มต้นเทศดนตรีโคตรอินดี้


นี่คือ จุดเริ่มต้นของทั้งหมด.......

ย้อนหลังไปเมื่อปี พ.ศ.2546

มีนักร้องวงมือสมัครเล่นวงหนึ่ง โทรศัพท์มาหานักร้องอีกวงหนึ่งซึ่ง ไปเจอกันในคอนเสิร์ต ของหนังสือ a day เพื่อบอกความในใจ อยากจะจัดคอนเสิร์ตของตัวเอง แต่กลัวไม่มีคนมาดู ก็เลย
อยากหาพวก อย่างน้อย ก็มีเพื่อนมาเล่นด้วยกัน คนน่าจะมาดูกันเยอะกว่า ด้วยประการเช่นนี้
จึงเกิดคอนเสิร์ตอันแปลกประหลาดขึ้นมา คือ คนเล่นดันต้องมาจ่ายตังค์เล่นเองโปรโมตตัวเอง ทำงานเองทุกอย่าง แล้วก็กล้าเล่นกันเอง โดยใช้เงินตัวเองอีกด้วย อย่างน้อยก็กลุ่มผมกลุ่มนึงหล่ะ ใช่แล้ว เรากลุ่มโคตรอินดี้

ในขณะเดียวกันกับการไปขอสปอนเซอร์
ก็ดูเป็นเรื่องไกลตัว ลูกตาสีตาสาอย่างเราๆ เลยไม่ขอซะเลย ทำเอง....ก็ได้  แต่ใครจะเชื่อ ณ วันนั้น ในโรงหนังเล็กๆย่านเยาวราช ผู้คนจากหลากหลายทิศทาง มารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย ความอบอุ่นเกิดขึ้นในใจของเราอย่างไม่เคยคิดมาก่อน
ขอใช้คำว่า "โรงหนังแตก" นี่คือคำจำกัดความของวันนั้น

สิ่งที่เราสร้างขึ้นแล้ว คอนเสิร์ต โคตรอินดี้
ขอขอบคุณทุกๆคนที่ มาอัดกันในโรงหนังวันนั้น
พวกนายเจ๋งมาก

หลายคนบอกว่าโคตรอินดี้คือกลุ่มที่น่าจับตามอง
ในวงการอินดี้ ของเมืองไทย
อันนี้จริงไม่จริง เราไม่สามารถบอกได้นะ แต่เราว่าของอย่างนี้รอให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์จะดีกว่า

จะมีสักกี่คนบนโลกที่กล้าจัดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น